Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Quản trị học Kế toán qua góc nhìn chuyên gia

Ngày 23/10 vừa qua, tại phòng 510-Nhà E4, sinh viên lớp QH2013E Quản trị kinh doanh thuộc Chương trình nhiệm vụ chiến lược- Đại học Kinh tế-ĐHQGHN vinh dự được chào đón Diễn giả - Khách mời là Bà Ngô Liên Hương, hiện đang giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính - Công ty Cổ phần Truyền thông Quốc tế Incom.


     Nhận lời mời của TS.Nguyễn Thị Phương Dung - Giảng viên Khoa Kế toán-Kiểm toán- ĐHKT, hiện đang giảng dạy môn Principles of Accounting cho lớp, Bà Ngô Liên Hương đã  tới buổi tọa đàm cùng sinh viên  về các chủ đề tài chính - kế toán thực tế tại Việt Nam.

     Hoạt động mời diễn giả là một hoạt động thường xuyên cho sinh viên Chương trình nhiệm vụ chiến lược của ĐHKT-ĐHQGHN. Hoạt động này được tổ chức với mục đích trau dồi kiến thức thực tế, giải đáp thắc mắc và chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến công việc trong tương lai cho các bạn sinh viên.

 
     Tại buổi giao lưu, bằng lòng yêu nghề và sự từng trải gần 20 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính kế toán, Bà Ngô Liên Hương đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về cơ hội cùng những khó khăn, thách thức trong nghề tài chính-kế toán. Bà chia sẻ sự hữu ích của chu trình PDCA (Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Điều chỉnh), các kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng mềm cần chuẩn bị, sự cần thiết phải nắm vững các kiến thức cơ bản đối với sinh viên khi còn học tập ở trường đại học.

      Không dừng lại ở những câu chuyện liên quan đến ngành nghề đặc thù, cô còn chia sẻ về cách đặt mục tiêu và sắp xếp, tổ chức cuộc sống hiệu quả, truyền cảm hứng về sự đam mê trong những công việc mình làm.

     Không khí lớp học ngày một sôi động bởi sự tương tác tích cực và tinh thần ham học hỏi từ các bạn sinh viên năm 3 khoa Quản trị kinh doanh. Nhiều câu hỏi lần lượt được đặt ra xoay quanh lĩnh vực tài chính-kiểm toán,  tiêu chí đánh giá ứng viên của các nhà tuyển dụng, cùng những thắc mắc về lộ trình “chinh phục” nghề nghiệp mơ ước trong tương lai - tất cả đều được diễn giả giải đáp vô cùng tận tình.

     Buổi gặp gỡ với Bà Ngô Liên Hương đã để lại những dấu ấn và bài học quý giá với mỗi sinh viên lớp QH2013E Quản trị kinh doanh. Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa những buổi chia sẻ, giao lưu ngoại khóa hữu ích để sinh viên có thêm cơ hội tiếp thu những kinh nghiệm thú vị và có cái nhìn cận cảnh hơn về ngành nghề mình đang theo học.

                         Nam Ly – Phương Linh (QH2013E-Quản trị kinh doanh)